วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

                                                            
                             ททท. ร่วมกับ Google พัฒนาระบบเอื้อการท่องเที่ยว ด้วย                                                                             Google Map + Street View (แผนที่กับสตรีทวิว)


                                                





ททท. ร่วมกับ Google ประเทศไทย นำเสนอนวัตกรรมที่เชื่อว่าจะพลิกโฉมประสบการณ์การสัมผัสถึงสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย โดยอาศัยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีและรถยนต์ที่ออกแบบเป็นพิเศษและติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายภาพในโครงการ แผนที่ Googleกับสตรีทวิว พร้อมที่จะบันทึกภาพท้องถนนและสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ และเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้ร่วมเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค
“สตรีทวิว” เป็นฟีเจอร์ยอดนิยมบน  แผนที่ Google ซึ่งเปิดให้บริการแล้วในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ด้วยฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถสำรวจตรวจสอบพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ โดยอาศัยภาพพาโนรามาในระดับถนน และในประเทศที่มีสตรีทวิวแล้ว ยังเปิดให้บริการบน แผนที่ Google สำหรับอุปกรณ์พกพา เช่น โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน อีกด้วย ผู้ใช้จะสามารถดูภาพถ่ายในระดับถนนได้ด้วยการซูมเข้าไปที่ระดับใกล้ที่สุดบนแผนที่ของ Google หรือลากไอค่อนตุ๊กตา "Pegman" สีส้ม ทางด้านซ้ายของแผนที่ ไปยังถนนที่เป็นเส้นไฮไลต์สีฟ้า
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เริ่มต้นโดยการจัดขบวนรถยนต์ พร้อมติดตั้งกล้องถ่ายภาพพิเศษ ของ Google วิ่งออกตระเวนไปตามถนนสายต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ และภูมิภาคอื่น ๆ ในประเทศไทย และบันทึกภาพสถานที่ตลอดเส้นทางเป็นระยะเวลาประมาณ 2 - 3 ปี เพื่อให้มีภาพแผนที่กับสตรีทวิวครอบคลุมเมืองไทย โดยภาพเหล่านี้จะได้รับการเผยแพร่ในอนาคตภายใต้ตัวเลือก สตรีทวิวบน Google
Google มีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวใน Google แผนที่กับสตรีทวิวอย่างเต็มที่และเข้มงวดโดยไม่ลดคุณประโยชน์ที่ผู้ใช้ได้รับจากฟีเจอร์ดังกล่าว Google จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง ที่สามารถทำภาพเบลอที่ใบหน้าของบุคคลและป้ายทะเบียนรถยนต์ เพื่อไม่ให้ลุกล้ำความเป็นส่วนตัว นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถแจ้งให้ Google ทำภาพเบลอเพิ่มเติมในตำแหน่งที่เหมาะสมได้อีกด้วย  แผนที่ Google กับสตรีทวิว ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องตามกฎหมายท้องถิ่นทั้งหมด รวมถึงกฎหมายด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในเมืองไทย
 
นอกจากการเริ่มโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย แผนที่ Google กับสตรีทวิว โดยรถยนต์พิเศษของ Google แล้ว  ททท. และ Google ประเทศไทย กำลังเตรียมเปิดแคมเปญพิเศษ สำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการเสนอและเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในหมวดหมู่ต่าง ๆ เพื่อรวบรวมภาพพาโนรามาของ แผนที่ Google กับสตรีทวิว และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก
 
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ ททท. ได้ร่วมมือกับ Google อีกครั้ง เพื่อนำเสนอโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย Google แผนที่กับสตรีทวิว ผมเชื่อว่า อินเทอร์เน็ตเป็นแพลตฟอร์มอันทรงพลัง ที่สามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี  ผลสำเร็จของ Google แผนที่กับสตรีทวิว ในระยะยาว จะเป็นการเผยแพร่เส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และวัฒนธรรมไทยออกสู่สายตาชาวโลก  ซึ่ง ททท. พร้อมเปิดรับเทคโนโลยีและความร่วมมือเช่นนี้เสมอ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”
 
นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟีเจอร์ Google แผนที่กับสตรีทวิว จะเป็นอีกแรงสนับสนุนที่สามารถช่วย ททท. ในการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนทั้งภายในและต่างประเทศด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเมืองไทยที่ Google รู้จักดีและเรียกว่าบ้านได้อย่างสนิทใจให้กับคนทั่วโลก Google แผนที่กับสตรีทวิว มีฟีเจอร์ที่สามารถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ต่อหน่วยงานด้านการจัดระเบียบผังเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนทั่วไปที่ต้องการซื้อบ้าน และนักท่องเที่ยว ฯลฯ ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบร้านอาหารก่อนที่จะเดินทางไปถึง กำหนดแผนการเดินทาง และระบุจุดนัดหมายนอกจากนี้ องค์กรธุรกิจยังสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี สตรีทวิว ด้วยการใส่ Google แผนที่ ไว้บนเว็บไซต์ของตนเองได้โดยตรงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ส่วนโรงแรมต่าง ๆ สามารถใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งที่ตั้งใจกลางเมืองที่เดินทางไปถึงได้สะดวก ขณะที่ร้านอาหารจะสามารถเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง Google แผนที่กับสตรีทวิวเป็นอีกตัวอย่างของการคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลักและทีมเราเฝ้ารอที่จะแบ่งปันภาพถ่ายที่สวยงาม และการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมให้คนไทยสามารถช่วยเราเลือกที่ตำแหน่งหรือสถานที่จะขับรถไปเก็บภาพต่อไป”
 
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google แผนที่กับสตรีทวิว รวมถึงแนวทางการใช้ประโยชน์ เพื่อความบันเทิงและธุรกิจ เชิญคลิกไปที่: google.co.th/streetview  

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น